Friday, February 27, 2015

Hô hàm có niềng răng được không

TMV JW cho em hỏi, em bị hô hàm từ nhỏ, tuy nhiên do điều kiện gia đình nên mãi đến gần đây mình được 18 tuổi, mình mới có khả năng thực hiện được ao ước có hàm răng đều và tự tin nở nụ cười. Mình tìm hiểu thì biết hô thì phải niềng răng thế nhưng không biết hô hàm có niềng răng được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp

( Hồng Liên, Thanh Hóa)

HOT: Độn cằm | Gọt mặt V Line công nghệ mới

ho-ham-co-nieng-rang-duoc-khong-1


Đáp :

Chào bạn Liên!

Cảm ơn câu hỏi “Hô hàm có niềng răng được không? ” Liên gửi đến cho chuyên mục tư vấn của thẩm mỹ Hàn Quốc JW, Thẩm mỹ viện JW xin trả lời thắc mắc của Liên như sau:


Tại nước ta, người bị hô chiếm tỉ lệ khá cao, trong số đó nguyên nhân có thể là bởi hô răng, hô do hàm hoặc là hô do vừa răng vừa hàm. Trước kia mọi người đều nghĩ rằng cách thức duy nhất để trị hô là niềng răng. Nhưng nhiều khách hàng sau khi niềng răng vài năm vẫn chưa thấy có hiệu quả, đó là vì hô hàm chỉ có thể điều trị với kỹ thuật phẫu thuật hàm hô.


Các bước phẫu thuật hàm hô:

ho-ham-co-nieng-rang-duoc-khong-2

Bước 1 : Tư vấn đồng thời thăm khám trực tiếp với bác sỹ. Bác sĩ sẽ kiểm tra khớp cắn, phim chụp X quang hàm để đánh giá chừng độ hô của Liên. Sau đó chuyên gia thẩm mỹ sẽ đề ra phương pháp cụ thể .

Bước 2 : Tiến hành làm xét nghiệm để bảo đảm sức khỏe của bạn ổn định, chụp phim hàm để xác định chính xác độ hô hàm

Bước 3: Gây mê nhẹ.

Bước 4: Bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân hàm hô, hàm vẩu mà thực hiện 1 trong các cách thức phẫu thuật sau đây:

+ Hô hàm trên: đa phần sẽ cắt tiền đình hàm, nhổ hai răng số bốn, để tạo khoang trống. Qua khoang trống này chuyên gia thẩm mỹ thực hiện đường cắt phẫu thuật đi qua 2 khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm cùng với đẩy lùi hàm trên về sau và cố định bằng nẹp vis.

+ Hô hàm kèm hở lợi nhiều: Cắt Lefort I để đẩy hàm lùi về sau và lún lên trên để điều trị hô và hở lợi.

+ Hô 2 hàm: phẫu thuật cắt tiền đình hàm trên, dưới, nhổ 2 răng số bốn đẩy lùi về sau.

Bước 5: Bệnh nhân nghỉ ngơi một đêm ở bệnh viện

Bước 6: Tái khám, cắt chỉ.

Chỉ qua một cuộc phẫu thuật khoảng 2 , 3 giờ, Liên sẽ không còn phải lo lắng tới tình trạng hàm hô của mình nữa. Lứa tuổi thích hợp cho phẫu thuật là từ 18 trở lên. Phức tạp hơn, chẳng may hô vừa do răng vừa do hàm, cần phải có sự kết hợp giữa hai phương pháp niềng răng cùng với phẫu thuật. Tuy khá phức tạp nhưng bù lại kết quả sẽ rất khả quan.


Nguồn Tuvandoncam.com


No comments:

Post a Comment