Thursday, November 21, 2013

Tin Tuc Sao Han - Joo Won: Ông hoàng mới của màn ảnh Hàn

Tin tuc sao Han - Trưởng thành qua từng vai diễn, cái tên Joo Won đã thực sự khắc sâu trong tâm trí khán giả màn ảnh nhỏ xứ Hàn như một biểu tượng về ông hoàng rating – người mang đến những bộ phim có tỷ lệ khán giả xem cao nhất.


Kẻ thứ ba trong Vua bánh mỳ, anh chàng cảnh sát trong Ojakgyo Brothers, người hùng của Mặt nạ cô dâu, chàng điệp viên hài hước của Điệp vụ cấp 7, anh bạn tốt bụng trong phim kinh dị Cú click định mệnh, bác sỹ thiên tài mắc chứng tự kỷ trong Thiên thần áo blu trắng… là những vai diễn không thể nào quên bởi tài diễn xuất của Joo Won.

Anh có một chiều cao lý tưởng 1m85 và tuổi đời còn rất trẻ, sinh năm 1987 năm nay 26 tuổi. Gương mặt của Joo Won không mang nét baby như Song Joong Ki nhưng lại mang nét cá tính kiểu như Lee Byung Hun. Mọi bộ phim anh tham gia dù vai chính hay phụ đều có tỷ suất khán giả xem cao nhất. Vì vậy anh được khán giả phong tặng biệt hiệu "ông hoàng mới của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc".

Anh chàng bác sỹ mắc bệnh tự kỷ Park Shi On

Good Doctor

Một trong những thành công của bộ phim truyền hình Good Doctor (Thiên thần áo blu trắng) thuộc về diễn xuất của Joo Won. Hình ảnh giống như một thiếu niên của Joo Won rất hợp với nhân vật Park Shi On trong phim. Khuôn mặt thuần khiết và trong sáng, một chút ngây thơ đã vào vai anh chàng bác sỹ mắc hội chứng bác học đầy sức thuyết phục với người xem. Joo Won đã thổi hồn vào nhân vật Shi On tới mức bất kỳ ai xem Good Doctor đều thừa nhận đây là tác phẩm chỉ có thể dành cho Joo Won chứ không phải ai khác.

Joo Won đã khiến người xem thấy mến chàng bác sỹ tốt bụng Park Shi On mắc hội chứng bệnh bác học, khi lo lắng căng thẳng, tay chân đều run bần bật, miệng lắp bắp nói không nên lời. Đó là một chàng trai có biểu hiện tự kỷ, thích đan áo và từ nhỏ bị cha đối xử bạo hành. Ẩn giấu sau những hành động kỳ quặc khó hiểu của Shi On là tài năng và y đức của một người thầy thuốc. Nhờ sự giúp đỡ của phó giáo sư Kim Do Han và cô bạn bác sỹ Cha Yoon Seo, anh đã gần gũi hơn với mọi người và đoàn tụ với gia đình.


Shi On (Joo Won) và cô bác sỹ Cha Yoon Seo (Moon Chae Won) mang đến tình yêu ngọt ngào cho Thiên thần áo blu trắng

Chàng bác sỹ Shi On (Joo Won) đã mang về tỷ lệ rating 20,6% cho bộ phim Good Doctor đứng đầu trong các phim cùng khung giờ chiếu.

Baker King Kim Tak Goo

Nhưng kỷ lục lớn nhất trong các phim Joo Won tham gia phải nói đến Baker King Kim Tak Goo (Vua bánh mỳ Kim Tak Goo). Cho dù trong phim anh không phải là diễn viên chính nhưng nhân vật phản diện Goo Ma Jun của anh đã thành công xuất sắc, góp phần đưa bộ phim lên mốc 50,8% rating. Điều đó cũng giống như một nửa dân số Hàn Quốc đã theo dõi bộ phim này trong suốt 3 tháng từ 9/6 đến 16/9/2010, đưa Vua bánh mỳ trở thành phim ăn khách hiếm có.


Anh chàng làm bánh mỳ Goo Ma Jun - kẻ thứ ba trong Baker King Kim Tak Goo




30 tập phim kể về quá trình phấn đấu của nhân vật Kim Tak Goo có biệt tài làm bánh mỳ. Bên cạnh Kim Tak Goo luôn là Goo Ma Jun (Joo Won), người anh em cùng cha khác mẹ nhưng cũng là kẻ luôn ghen tỵ với tài năng của Tak Goo cho dù anh ta đã có được tất cả mọi thứ.

Cho dù là nhân vật “kẻ thứ ba” nhưng Goo Ma Jun của Joo Won vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả bởi khả năng nhập vai hoàn hảo.

Ojakgyo Brothers

Tiếp nối thành công của bộ phim ăn khách nhất màn ảnh KBS năm 2010, Joo Won đã được mời tham gia phim truyền hình dài tập về đề tài gia đình mang tên Ojakgyo Brothers (Quý tử nhà nông). Bộ phim tiếp tục trở thành phim số 1 trong những phim cùng khung giờ. Rating 37,7% là con số đáng mơ ước với bất kỳ một bộ phim truyền hình nào của Hàn Quốc trong năm 2011.



Với sự tham gia của Joo Won, Ojakgyo Brothers đã đạt rating số 1

Qua 58 tập phim, khán giả đã được sống cùng những kỷ niệm vui buồn, nhiều ý nghĩa của gia đình nhà Hwang. Joo Won vào vai cậu con trai thứ ba trong nhà là anh chàng cảnh sát Hwang Tae Hee. Tính cách của Tae Hee là một chàng trai mạnh mẽ và cứng rắn nhưng rất dịu dàng với bà và mẹ. Chuyện tình giữa Tae Hee và Ja Eun (UEE) – con gái của người có ý định lấy lại cả trang trại Ojakgyo đã trải qua những mâu thuẫn từ phía gia đình hai bên nhưng cuối cùng đã đến được với nhau bởi tình yêu chân thành, không toan tính.



Chàng cảnh sát mạnh mẽ Tae Hee

Bridal Mask

Liên tiếp tham gia vào 3 bộ phim truyền hình ăn khách nhất màn ảnh nhỏ KBS, Joo Won vươn lên như diều gặp gió. Anh được nhà sản xuất gửi gắm tin tưởng vào vai diễn khó của bộ phim Bridal Mask (Mặt nạ cô dâu) trong năm 2012.


Joo Won trong Bridal Mask

Một lần nữa danh hiệu “ông hoàng rating” lại đúng với Joo Won khi Bridal Mask vươn lên trở thành bộ phim số 1 giúp đài KBS vượt các đối thủ SBS và MBC. Tuy nhiên điều đó không phải do may mắn. Joo Won thành công vì anh diễn xuất xuất thần.


Nhân vật của Joo Won tuy cuối cùng không có được hạnh phúc trọn vẹn nhưng anh là hình tượng của người anh hùng hy sinh vì Tổ quốc

Khán giả lúc đầu căm ghét một con người phản bội Lee Kang To (Joo Won) đứng về phe Nhật chống lại người dân Hàn thì sau lại càng thấy cảm phục và xúc động khi hay biết về hình ảnh người anh hùng đứng sau vỏ bọc quân bán nước. Sự hy sinh cao cả khi chấp nhận bị hắt hủi và bôi nhọ đã cho thấy hình tượng cao cả của một người hùng cứu nước. Bản hùng ca hào sảng của Bridal Mask với hình ảnh người người đeo những chiếc mạ anh hùng cùng bước ra đường đấu tranh đòi giải phóng đã thổi bùng không khí yêu nước đối với người Hàn.

Ngay sau thành công của Bridal Mask, Joo Won đã vươn lên top những ngôi sao trẻ sáng giá nhất ở độ tuổi 20-30 của màn ảnh Hàn.

Không chịu bó hẹp mình trong khuôn mẫu một hình tượng nhân vật duy nhất, Joo Won liên tục “thoát xác” với đa dạng các tính cách nhân vật. Khi là một người tham vọng và hay đố kỵ, khi lại mạnh mẽ và cứng rắn, có lúc lại hài hước tột cùng. Đó là khi anh tham gia vai chính của bộ phim truyền hình hài Điệp vụ cấp 7, đóng cùng đàn chị Choi Kang Hee. Thậm chí Joo Won còn vững vàng đóng phim điện ảnh kinh dị Don’t click cho dù đó chỉ là một vai phụ.




Joo Won đóng phim điện ảnh kinh dị Don’t click cùng Lee Bo Young


Ngay cả khi thử sức với phim truyền hình hài, Joo Won cũng đạt thành công

No comments:

Post a Comment